Agenda item

HYSBYSIAD DIGWYDDIAD DROS DRO - DERWYDD MANSION, DERWYDD ROAD, RHYDAMAN, SIR GAR, SA18 3LQ

Cofnodion:

Penderfynwyd gan yr Is-bwyllgor yn ei gyfarfod ar 26 Mehefin ohirio'r penderfyniad ynghylch yr Hysbysiad Digwyddiad Dros Dro hyd at 31 Gorffennaf 2018 a 26 Medi 2018, er mwyn casglu tystiolaeth bellach.

 

Rhoddodd Rheolwr y Gwasanaethau Cyfreithiol wybodaeth i bawb oedd yn bresennol am y weithdrefn ar gyfer y cyfarfod a dywedodd wrth yr Is-bwyllgor fod hysbysiad gwrthwynebu wedi cael ei gyflwyno gan Adain Iechyd y Cyhoedd Cyngor Sir Caerfyrddin mewn perthynas â Hysbysiad Digwyddiad Dros Dro a gyflwynwyd gan Mrs Maria Dallavalle o La Scala, 15 Rhodfa Bryn Mawr, Rhydaman SA18 2DA.

 

Roedd yr Hysbysiadau am Ddigwyddiad Dros Dro yn berthnasol i adwerthu alcohol, darparu Adloniant Rheoledig a Lluniaeth Hwyrnos ar y safle ar y diwrnod a'r amser canlynol:-

 

Dydd Sadwrn 3 Tachwedd 2018 – Y Neuadd Fawr, Plasty Derwydd.

·         Cyflenwi Alcohol, Adloniant Rheoledig a Lluniaeth Hwyrnos 12:00-00:30


 

Rhoddwyd gwybod i'r Pwyllgor gan Reolwr y Gwasanaethau Cyfreithiol fod Adain Iechyd y Cyhoedd wedi gwrthwynebu'r Hysbysiad Digwyddiad Dros Dro ar sail niwsans s?n yn sgil digwyddiadau blaenorol a gynhaliwyd ar y safle.

 

Cafodd y wybodaeth ychwanegol gan yr ymgeisydd a chan Adran Gwasanaethau Iechyd yr Amgylchedd ei dosbarthu gan y Swyddogion Trwyddedu. Bu'r Is-bwyllgor yn ystyried y dogfennau a gyflwynwyd gan gynnwys y wybodaeth ychwanegol, a'r holl sylwadau ysgrifenedig a ddaeth i law, cyn clywed gan y partïon.

 

Cafodd yr Is-bwyllgor sylwadau llafar gan Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd:-

  • Mynegodd Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd ei fod yn siomedig i fod yn bresennol unwaith eto heddiw gan mai'r gobaith oedd y byddai hyn wedi'i ddatrys mewn modd cyfeillgar.

  • Rhoddwyd gwybod i'r Is-bwyllgor y byddai'r dystiolaeth heddiw yn canolbwyntio ar briodasau dan do. Fodd bynnag, ers y cyfarfod diwethaf, mae Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd wedi tynnu sylw'r Is-bwyllgor at Hysbysiad Atal mewn perthynas â Niwsans S?n, a gyflwynwyd i Derwydd Mansion Events Limited ar 21 Medi 2018.

  • Gan gyfeirio at y Cynllun Rheoli S?n a ddarperir yn y wybodaeth ychwanegol, amlinellodd Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd yr elfennau allweddol o'r mesurau lliniaru i'r Is-bwyllgor a dywedodd nad yw'n glir a yw'r ymgeisydd yn gweithredu'r cynllun mewn gwirionedd.

  • Ar ôl y digwyddiad diwethaf a gynhaliwyd ar 1 Medi 2018, gofynnwyd i Mrs Dallavalle egluro pa elfennau o'r Cynllun Rheoli S?n a oedd wedi'u cyflawni. Ar gais Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd, rhoddodd Mrs Dallavalle atebion Ie/Na clir mewn perthynas â phob pwynt penodol. Pwysleisiodd Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd ei fod ef ei hun wedi gweld digwyddiadau a dorrai reolau'r cynllun, yn groes i ymatebion a roddwyd gan Mrs Dallavalle. 

  • Cyfeiriwyd at fap yn y wybodaeth ychwanegol, a ddangosai gynllun o Blasty Derwydd a'r ardal gyfagos. Dangosai'r map ddau wahanol lwybr wedi'u nodi'n 'Llwybr A', ar ochr orllewinol yr eiddo ac a oedd yn mynd o'r Maes Parcio i'r Babell Fawr, a 'Llwybr B' a oedd yn mynd o'r Plasty i'r Babell Fawr ar ochr ddwyreiniol yr eiddo yn agos i'r eiddo cyfagos. Er mwyn lleihau s?n ac aflonyddwch i'r cymdogion, y llwybr a ffefrir i'w ddefnyddio fyddai Llwybr A. Dywedwyd bod pobl wedi'u clywed yn defnyddio Llwybr B ar ôl i ymarfer monitro gael ei gynnal ar 1 Medi 2018.

  • Yna cafodd yr Is-bwyllgor gyfle i wrando ar y 5 recordiad sain a gasglwyd gan Swyddogion Iechyd yr Amgylchedd wrth fonitro lefelau s?n yn ystod y digwyddiad ar 25 Awst 2018 rhwng 13:57 a 00:01. Cafodd y recordiadau eu gwneud mewn ystafell wely yn un o'r eiddo cyfagos a chadarnhawyd y gellid clywed s?n injans o geir yn aros, pobl yn canu, yn gweiddi ac yn sgrechian a cherbydau'n teithio dros gerrig mân rhydd.

    Dywedodd Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd na fyddai'r s?n wedi effeithio ar yr eiddo cyfagos pe byddai'r digwyddiad wedi cydymffurfio â'r mesurau yn y Cynllun Rheoli S?n.

 

Cafodd yr holl bartïon gyfle i holi Swyddog Iechyd yr Amgylchedd am ei sylwadau ac am y dystiolaeth a gyflwynwyd.

 

Mewn ymateb i nifer o ymholiadau, dyma'r hyn a ddywedwyd gan Ymarferydd Iechyd yr Amgylchedd:

  • Byddai ffenestri'n cael eu hagor yn aml yn y tywydd twym ac roedd gan unigolyn yr hawl i agor ffenestr yn ystod y cyfnod monitro.

  • Roedd yr Hysbysiad Atal a gyflwynwyd yn cyfeirio'n benodol at gerddoriaeth drwy uchelseinydd.

  • Pe byddai'r mesurau yn y Cynllun Rheoli S?n wedi'u gweithredu'n llawn, byddai'r lefelau s?n wedi bod o fewn y lefelau gofynnol.

Yna cafodd yr Is-bwyllgor dystiolaeth gan gymdogion i'r safle a oedd yn cefnogi gwrthwynebiadau Swyddog Iechyd yr Amgylchedd oherwydd y rhesymau canlynol:-

 

  • Roedd y tystion wedi symud i'r bwthyn cyfagos i gael tawelwch;

 

  • Roedd y priodasau'n cynnwys cerddoriaeth uchel/pobl yn gweiddi a oedd yn ei gwneud yn anodd cysgu;

  • Roedd y digwyddiadau'n amharu ar eu bywydau ac yn cael effaith niweidiol ar eu hiechyd.

Rhoddwyd cyfle i'r holl bartïon holi'r tyst ynghylch ei sylwadau.

  • Mewn ymateb i ymholiad, dywedodd y tyst nad oedd y broblem yn ymwneud ag un s?n penodol; yr effaith gyffredinol oedd y broblem gan gynnwys cerbydau, s?n pobl, a cherddoriaeth yn dod o ardal y plasty o ddechrau'r digwyddiad i oriau mân y bore ar y diwrnod canlynol.

Ar hynny, rhoddwyd sylw i'r pryderon a'r materion hyn gan Mr Nigel Williams, DJ a Rheolwr Sain Plasty Derwydd, a oedd yn bresennol ar ran Mrs Dallavalle. Dyma'r hyn a ddywedwyd ganddo:-

 

  • Ei rôl ef oedd helpu Mrs Dallavalle i sicrhau bod y priodasau'n ddidrafferth, a oedd yn broses barhaol.
  • Yn unol â'r Cynllun Rheoli S?n, byddai'r mesurau canlynol yn cael eu rhoi ar waith mewn digwyddiadau yn y dyfodol:-
    • Byddai'r seinyddion yn wynebu i'r cyfeiriad arall o'r eiddo agosaf sy'n sensitif i s?n;
    • Byddai'r amleddau is (63-125hz) yn cael eu rheoli i'r lefelau isaf sy'n ymarferol;
    • Roedd mesurau wedi'u cyflwyno i reoli pobl a thraffig.

 

  • Mae'r 2 briodas nesaf sydd wedi'u harchebu wedi gofyn am fandiau byw, y cytunwyd arnynt gan Mrs Dallavalle gan fod y priodasau wedi'u harchebu 2 flynedd ymlaen llaw. Roedd Mr Williams yn cydnabod ei bod yn anodd cadw'r lefelau s?n yn isel pan fydd bandiau byw'n chwarae a'u bod yn rhoi rhai mesurau lliniaru ar waith i geisio cyfyngu ar y niwsans s?n.

 

  • Er mwyn symud ymlaen, byddent si?r o fod yn gwrthod bandiau byw yn y dyfodol a byddai Mr Williams yn gyfrifol am reoli/monitro s?n.

 

  • Cafwyd problemau o ran gosod gwahanfur sain dros dro (a oedd i gael ei adeiladu gyda bêls gwair) rhwng y seinyddion a lleoliadau'r derbynyddion, hyd at 3m o uchder. Y problemau oedd bod bêls gwair yn ddrud ac nad ydynt yn ddymunol i'r llygaid mewn man cynnal priodasau. Yn ogystal, roedd pryderon o ran iechyd a diogelwch ynghylch adeiladu gwahanfur 3m o uchder â bêls gwair.

 

  • Er bod 3 aelod o staff diogelwch yn gweithio yn y digwyddiad, cydnabuwyd bod angen gwneud rhagor o waith er mwyn atal pobl rhag defnyddio Llwybr B. Ychwanegodd Mr Williams y byddai'n awgrymu i Mrs Dallavalle y byddai cau mynediad i Lwybr B yn fuddiol.

Rhoddwyd cyfle i'r holl bartïon holi Mr Williams ynghylch ei sylwadau.

  • Gofynnwyd i Mr Williams beth oedd ei rôl yn ystod y digwyddiad. Dywedodd Mr Williams mai ef oedd meistr y seremonïau yn ystod y dydd a'i fod yn helpu gyda'r nos, gan gynnwys dyletswyddau yn y maes parcio, dyletswyddau diogelwch a rheoli pobl.

  • Mewn ymateb i ymholiad, dywedodd Mr Williams fod Mrs Dallavalle, yr Ymgeisydd, yn bresennol ar y safle am y 2 ddigwyddiad diwethaf a chymerodd ran fawr i'w cynnal. Ychwanegodd Mr Williams nad oedd yn gweithio ym mhen blaen y plasty bob amser ac yn bersonol byddai wedi argymell cau pen blaen y plasty i ffwrdd.

Ar hynny

 

PENDERFYNODD yr Is-bwyllgor YN UNFRYDOL gynnal sesiwn breifat er mwyn cael cyngor cyfreithiol yn unol â Pharagraff 16 o Atodlen 12A i'r Ddeddf Llywodraeth Leol.

 

Ar ôl y toriad, rhoddodd yr Is-bwyllgor sylw hefyd i'r paragraffau perthnasol yn Natganiad Polisi Trwyddedu yr Awdurdod Trwyddedu ac i'r Cyfarwyddyd a gyhoeddir gan yr Adran dros Ddiwylliant, y Cyfryngau a Chwaraeon (DCMS) a chan y Swyddfa Gartref a nodwyd yn yr eitem ar yr agenda, ac i'r rheiny y cyfeiriwyd atynt gan y partïon.

 

PENDERFYNODD yr Is-bwyllgor, ar ôl ystyried yr holl dystiolaeth a roddwyd ger ei fron, y dylid cyflwyno Gwrth-Hysbysiad.


 

Y RHESYMAU

 

Wrth benderfynu ar y cais, yr oedd y ffeithiau canlynol yn hysbys i'r Is-bwyllgor;

 

  1. Roedd cwynion gan breswylwyr eiddo cyfagos ac ymarferion monitro s?n gan Wasanaethau Iechyd y Cyhoedd wedi dangos bod digwyddiadau ar y safle wedi achosi s?n a oedd yn tarfu ar breswylwyr yr eiddo cyfagos;

  2. Roedd cerddoriaeth ar y safle'n achosi niwsans s?n (yn enwedig yn ystod digwyddiadau yn yr awyr agored) yn ogystal â'r ymwelwyr a'u cerbydau;

  3. Roedd y s?n yn tarfu gymaint nes ei fod yn niwsans cyhoeddus gan ei fod yn effeithio ar rai o'r cyhoedd;

  4. Roedd yr ymgeisydd wedi ymgysylltu ag Ymgynghorydd S?n er mwyn datblygu Cynllun Rheoli S?n cadarn y cytunwyd arno yn dilyn hynny gan Wasanaethau Iechyd y Cyhoedd;

  5. Roedd yr ymgeisydd wedi methu â gweithredu'r cynllun yn iawn yn ystod y digwyddiad diwethaf ar y safle;

  6. Mae Adran Iechyd yr Amgylchedd wedi cyflwyno Hysbysiad Atal o dan Ddeddf Diogelu'r Amgylchedd 1990 mewn perthynas â digwyddiadau ar y safle.

 

Roedd yr Is-bwyllgor wedi rhoi pwys ar sylwadau Adran Diogelu'r Amgylchedd.

 

Roedd yr Is-bwyllgor yn cydnabod bod yn rhaid i'w benderfyniad fod ar sail  dystiolaeth wirioneddol, ac nad oedd pryderon nac ofnau ynghylch yr hyn a allai ddigwydd pe na roddid gwrth-hysbysiad, lle nad oedd tystiolaeth o'r fath i'w hategu, yn faterion y gall roi ystyriaeth briodol iddynt.

 

Roedd tystiolaeth glir bod digwyddiadau ar y safle'n achosi s?n sy'n tarfu ar breswylwyr eiddo cyfagos. Roedd tystiolaeth glir bod yr ymgeisydd wedi methu â gweithredu'n briodol y mesurau rheoli a gynigiwyd gan ei hymgynghorydd s?n yn ystod y digwyddiad diwethaf. Felly, nid oedd gan yr Is-bwyllgor lawer o ffydd yng ngallu'r ymgeisydd i reoli digwyddiadau ar y safle mewn ffordd a fyddai'n lliniaru unrhyw aflonyddwch ar y cymdogion.

 

Nododd yr Is-bwyllgor fod Hysbysiad Atal wedi'i gyflwyno i'r ymgeisydd. Fodd bynnag, roedd hyn yn cyfeirio at s?n y gerddoriaeth yn unig. Felly nid oedd yr Is-bwyllgor yn credu y byddai'r Hysbysiad Atal yn darparu amddiffyniad digonol mewn perthynas â'r digwyddiad hwn.


 

Roedd yr Is-bwyllgor o'r farn bod y modd yr oedd yr ymgeisydd yn gweithredu'r safle yn tanseilio amcan y drwydded o ran atal niwsans cyhoeddus. Roedd yr ymgeisydd wedi cael nifer o gyfleoedd i ddangos y gallai weithredu'r safle mewn modd na fyddai'n achosi niwsans ac roedd wedi methu â gwneud hynny.

 

Felly roedd yr Is-bwyllgor yn fodlon bod cyflwyno Gwrth-Hysbysiad yn briodol ac yn gymesur yn yr achos hwn.

 

Byddai'r Is-bwyllgor yn annog yr ymgeisydd i weithredu'r Cynllun Rheoli S?n yn llawn ar gyfer unrhyw ddigwyddiadau yn y dyfodol. Gallai methu â gwneud hynny gael ei ystyried wrth benderfynu ar Hysbysiadau am Ddigwyddiad Dros Dro yn y dyfodol.

 

[Ar y pwynt hwn, gohiriwyd y cyfarfod am 5 munud gan y Cadeirydd er mwyn caniatáu egwyl]

 

 

Dogfennau ategol: