Agenda item

STRATEGAETH DDIGIDOL AR GYFER YSGOLION 2018-2021.

Cofnodion:

[NODER: Roedd y Cynghorydd G. Jones wedi datgan buddiant yn yr eitem hon yn gynarach.]

 

Bu'r Pwyllgor yn ystyried y Strategaeth Ddigidol ar gyfer Ysgolion 2018-2021, sef y strategaeth ddigidol gyntaf oll ar gyfer ysgolion yn Sir Gaerfyrddin. Mae'n nodi gweledigaeth yr Awdurdod, yn seiliedig ar yr egwyddorion cyffredinol a'r meysydd blaenoriaeth allweddol ar gyfer darparu Gwasanaethau TGCh i ysgolion. 

 

Mae Is-adran Gwasanaethau TGCh Sir Gaerfyrddin yn rhoi cymorth a gwasanaethau helaeth i'r holl ysgolion ledled yr Awdurdod. Mae defnydd yr ysgolion o dechnoleg yn hyrwyddo dysgu arloesol gan fyfyrwyr a oedd yn hyderus yn ddigidol, a ysbrydolwyd gan addysgu medrus a chreadigol.  Mae'r Strategaeth Ddigidol dair blynedd ar gyfer Ysgolion yn nodi bwriad yr Awdurdod o ran y ddarpariaeth TGCh mewn ysgolion yn ystod y blynyddoedd nesaf, er mwyn sicrhau bod gan ysgolion y dechnoleg briodol i gyflawni'r Fframwaith Cymhwysedd Digidol.

 

Rhoddodd y strategaeth eglurdeb ar y meysydd canlynol:-

 

- Pam mae arnom angen Strategaeth Ddigidol ar gyfer Ysgolion;

- Ein gweledigaeth ddigidol ar gyfer ysgolion Sir Gaerfyrddin;

- Ein hegwyddorion cyffredinol ar gyfer darparu'r strategaeth;

- Ystad Ddigidol Ysgolion Sir Gaerfyrddin;

- Meysydd blaenoriaeth allweddol:

   - HWB yn gyntaf

   - Diogeledd data a gwasanaethau ar-lein

   - Rhwydweithiau effeithiol ac effeithlon

   - Ysgolion a dosbarthiadau digidol

- Y prosiectau allweddol sydd i'w cyflawni

 

Codwyd y cwestiynau/sylwadau canlynol wrth drafod yr adroddiad:-

 

·       Cyfeiriwyd at y problemau o ran plant nad ydynt yn gallu gwneud eu gwaith ysgol ar-lein gartref mwyach.  Esboniodd y Rheolwr Strategol Technegol fod plant yn arfer clicio ar ddolen i gael mynediad i fodiwlau ar-lein, ond roedd yna risgiau o ran diogelwch felly roedd rhaid i ni roi'r gorau i ddefnyddio'r system honno. Ar hyn o bryd mae swyddogion yn gweithio ar system newydd;

·       Mynegwyd pryder bod llawer o blant yn ddifreintiedig gan nad oes ganddynt iPads ac na ellir trosglwyddo'r apiau a ddefnyddir mewn ysgolion i systemau Android a gofynnwyd i'r swyddogion a oes unrhyw gynlluniau i ddefnyddio'r ddwy system.  Rhoddwyd gwybod i'r Pwyllgor fod swyddogion yn gweithio ar y mater hwn ac mai'r bwriad yw y bydd yr holl apiau sy'n cael ei symud i'r system newydd, HWB, ar gael ar nifer o blatfformau;

·       Cyfeiriwyd at y ffaith nad oes gennym ddarpariaeth o'r un safon o ran y systemau yn y Gymraeg a'r Saesneg a gofynnwyd i'r swyddogion pa mor hyderus ydynt y gellir cyflawni hyn.  Cytunodd y Pennaeth TGCh ei fod yn her gan fod y cwmnïau sy'n darparu systemau megis Office 365 ond yn gwneud hyn yn y Saesneg;

·       Cyfeiriwyd at y ffaith bod y strategaeth ond yn cyfeirio at isadeiledd a chredwyd bod cyfle wedi'i golli o ran sicrhau bod staff yn meddu ar y sgiliau priodol sydd eu hangen arnynt.  Esboniodd y Pennaeth TGCh mai ei is-adran sy'n gyfrifol am sicrhau bod yr isadeiledd sydd ei angen er mwyn darparu'r gwasanaeth yn bresennol ac mai'r Adran Addysg sy'n gyfrifol am ddarparu sgiliau TG i athrawon.  Ychwanegodd fod llawer o waith yn cael ei wneud yn ogystal â'r strategaeth er mwyn cyflawni cymhwysedd digidol.

 

PENDERFYNWYD argymell i'r Bwrdd Gweithredol fod yr adroddiad yn cael ei gymeradwyo.

 

Dogfennau ategol: