Mater - cyfarfodydd

MOVING TRAFFIC ORDER

Cyfarfod: 31/07/2017 - Cabinet (eitem 12)

12 PWERAU GORFODI TROSEDD TRAFFIG SYMUDOL pdf eicon PDF 659 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Ystyriodd y Bwrdd Gweithredol adroddiad ynghylch Pwerau Gorfodi Trosedd Traffig Symudol a oedd yn rhoi gwybodaeth am gael pwerau ychwanegol a fyddai'n ategu'r pwerau gorfodi rheolau parcio presennol ac a fyddai'n darparu rhagor o adnoddau i helpu i symud pobl a nwyddau, cadw safleoedd ysgol yn fwy diogel a sicrhau bod traffig yn parhau i symud yn gyffredinol.  Roedd yr adroddiad yn nodi ardaloedd yng Nghaerfyrddin a oedd yn peri pryder penodol o ran diogelwch cerddwyr a symud traffig yn hwylus, y gall yr heddlu yn unig gymryd camau gorfodi yn eu cylch ar hyn o bryd. 

 

Nodwyd, yn amodol ar gael caniatâd, fod Rheoliadau Gorfodi Sifil ar Dramgwyddau Traffig Ffyrdd (Darpariaethau Cyffredinol) (Cymru) 2013 yn galluogi Awdurdodau Lleol i fod yn gyfrifol am gymryd camau gorfodi mewn perthynas â lonydd bysiau a rhai tramgwyddau traffig symudol. Byddai camau gorfodi yn cael eu cymryd mewn perthynas â throseddau o'r fath drwy ddefnyddio dyfeisiau camera cymeradwy.  Mae'n rhaid i'r Cyngor Sir wneud cais i Lywodraeth Cymru i ofyn am ganiatâd i ddefnyddio'r pwerau statudol a fyddai'n cwmpasu'r ardaloedd a nodwyd yn yr adroddiad.

 

PENDERFYNWYD YN UNFRYDOL ARGYMELL I'R CYNGOR:-

12.1      bod yr adroddiad ynghylch Pwerau Gorfodi Trosedd Traffig Symudol yn cael ei dderbyn;

12.2      Gwneud cais i Lywodraeth Cynulliad Cymru am greu Gorchymyn i ddynodi strydoedd penodol yn Sir Gaerfyrddin yn ‘Ardal Gorfodi Sifil’ ar gyfer tramgwyddau traffig symudol a lonydd bysiau.

12.3      Dirprwyo awdurdod i Gyfarwyddwr yr Amgylchedd fwrw ati â'r mesurau angenrheidiol i weithredu'r cynigion a nodwyd yn yr adroddiad hwn. 

 

12.4      Cydgysylltu â PATROL-UK, y corff statudol sy'n darparu'r gwasanaeth dyfarnu annibynnol, i benderfynu a oes angen unrhyw addasiadau i'r trefniadau contractiol presennol ac i roi unrhyw newidiadau o'r fath ar waith. Mae hyn yr un mor berthnasol i gyrff statudol eraill megis yr Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau (DVLA) a'r Ganolfan Gorfodi Rheolau Traffig. 

12.5      Cymeradwyo'r cynigion ar gyfer ariannu'r costau sefydlu drwy'r Gronfa Ddatblygu fel y nodwyd yn y Goblygiadau Ariannol.

12.6      Cyfarwyddwr yr Amgylchedd i ymchwilio i ddichonoldeb defnyddio dyfeisiau camera sefydlog yn hytrach na dyfeisiau camera ar gerbydau.