Agenda item

ADOLYGIAD CYN GWRANDAWIAD MEWN PERTHYNAS Â'R ADRODDIAD A GYHOEDDWYD GAN YR OMBWDSMON GWASANAETHAU CYHOEDDUS CYMRU MEWN PERTHYNAS Â'R CYNGHORYDDD TERRY DAVIES

Cofnodion:

Yn sgil cynnal y prawf budd y cyhoedd PENDERFYNWYD, yn unol â'r Ddeddf y cyfeiriwyd ati yng nghofnod 3 uchod, beidio â chyhoeddi cynnwys yr adroddiad am ei fod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig ynghylch unigolyn penodol (Paragraffau 12 o Ran 4 o Atodlen 12A i'r Ddeddf).  Roedd y prawf budd y cyhoedd mewn perthynas â'r adroddiad hwn yn drech na'r budd i'r cyhoedd o ran datgelu'r wybodaeth a geir ynddo gan y byddai datgelu'r wybodaeth yn ystod y cam hwn yn ymyrraeth ormodol a heb gyfiawnhad i fywyd preifat a theuluol y Cynghorydd dan sylw a thrydydd partïon eraill y cyfeirir atynt yn yr adroddiad. 

 

Croesawodd y Cadeirydd Mr D. Daycock , Cynrychiolydd Cyfreithiol i'r Cynghorydd T. Davies, a Ms. K. Shaw a Ms S. Jones o Swyddfa Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru i'r cyfarfod.

 

Atgoffwyd y Pwyllgor, yng nghyfarfod y Pwyllgor Safonau ar 4 Awst, fod ystyriaeth gychwynnol wedi'i rhoi i'r adroddiad a gyhoeddwyd gan Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru yn manylu ar ganlyniadau eu hymchwiliad i honiadau bod y Cynghorydd  T. Davies wedi torri Côd Ymddygiad yr Aelodau. Daeth y Pwyllgor i'r casgliad fod yr adroddiad wedi datgelu tystiolaeth oedd yn awgrymu fod y Côd Ymddygiad wedi'i dorri.  Penderfynodd y Pwyllgor roi cyfle i'r Cynghorydd T. Davies gyflwyno sylwadau i'r Pwyllgor mewn perthynas â chanfyddiadau'r ymchwiliad.

 

Prif ddiben yr Adolygiad Rhagwrandawiad oedd ystyried unrhyw gyfarwyddiadau a oedd yn angenrheidiol er mwyn cynnal y gwrandawiad terfynol. Yn unol â hynny, rhestrodd y Dirprwy Swyddog Monitro y cyfarwyddiadau sydd eu hangen o ran darparu tystiolaeth, lleoliad y gwrandawiad terfynol, amseriadau a chulhau materion eraill. 

 

Cafodd Ms K. Shaw o Swyddfa Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru a Mr. D Daycock, Cynrychiolydd Cyfreithiol y Cynghorydd T. Davies, wahoddiad i annerch y Pwyllgor ynghylch cynnydd pellach yr achos.

 

Wrth ystyried yr amseriadau a'r cyflwyniadau ysgrifenedig i'w darparu mewn perthynas â dogfennau'r gwrandawiad terfynol, derbyniodd y Pwyllgor y gallai fod angen addasu unrhyw sylwadau o'r fath yng ngoleuni unrhyw faterion a ddaeth i'r amlwg yn ystod y gwrandawiad terfynol.

 

Ystyriwyd paragraffau 46-61 o adroddiad Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru. Roedd Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru yn hapus gyda'r ffactorau fel yr oeddent wedi'u hysgrifennu, a dywedodd Cynrychiolydd Cyfreithiol y Cynghorydd T. Davies fod anghydfod ynghylch paragraffau 56-61.

 

Cyfeiriodd y Dirprwy Swyddog Monitro at Gôd Ymddygiad yr Awdurdod ar gyfer Aelodau a chadarnhaodd fod cyngor ar ddatgan buddiannau wedi'i roi i'r Pwyllgor Safonau, ac y byddai'n cael ei ailadrodd cyn y gwrandawiad terfynol.

 

Yn dilyn trafodaeth fanwl,

 

PENDERFYNWYD YN UNFRYDOL:

 

4.1

Fod y diffiniad o Wahaniaethu ar sail Hil sydd wedi'i ymgorffori yn Neddf Cydraddoldeb 2010 yn cael ei ddefnyddio at ddibenion y gwrandawiad terfynol.

4.2

Bod trefniadau yn cael eu gwneud i'r gwrandawiad gael ei gynnal dros gyfnod o ddeuddydd i ddechrau, yn seiliedig ar yr amcangyfrifon amser a ddarperir gan Gynrychiolydd Cyfreithiol a Chynrychiolydd Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru.

 

4.3

Bod y datganiad tyst sy'n nodi'r dystiolaeth ar gyfer y Cynghorydd T. Davies yn cael ei gyflwyno i'r Dirprwy Swyddog Monitro drwy e-bost o fewn 14 diwrnod i'r cyfarfod (4.00pm ar 01 Rhagfyr 2022).

 

4.4

Gallai unrhyw sylwadau ysgrifenedig, y gallai cynnwys fod yn destun newid, a baratowyd gan Gynrychiolydd Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru a Chynrychiolydd Cyfreithiol y Cynghorydd T.Davies, i'w gyflwyno i'r Dirprwy Swyddog Monitro drwy e-bost 10 diwrnod cyn y gwrandawiad terfynol.

 

4.5

Honnir bod y Cynghorydd T. Davies wedi torri'r Côd Ymddygiad statudol ar gyfer aelodau Cyngor Tref Llanelli.  Yn unol â hynny, byddai unrhyw sancsiynau o'r fath a osodir ond yn berthnasol i rôl y Cynghorydd T Davies fel Cynghorydd Tref.

 

Cytunodd Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru a Chynrychiolydd Cyfreithiol y Cynghorydd T. Davies nad oedd modd dadlau ynghylch penderfyniadau 4.1-4.5.

 

Ar hynny

 

PENDERFYNODD yr Is-bwyllgor YN UNFRYDOL gynnal sesiwn preifat er mwyn cael cyngor cyfreithiol yn unol â Pharagraff 16 o Atodlen 12A i Ddeddf Llywodraeth Leol 1972.

 

Ar ôl y toriad, ailymgynullodd y Pwyllgor i roi ei benderfyniad.

 

PENDERFYNWYD YN UNFRYDOL

 

4.6

Yn unol â'r gofyniad i fod yn agored a thryloywder mewn perthynas â'r dyletswyddau a wneir gan y Pwyllgor Safonau, dylid cynnal gwrandawiad terfynol yr achos mewn perthynas â'r Cynghorydd T. Mae Davies yn gyhoeddus, ond byddai'r Pwyllgor yn dechrau sesiwn breifat pe bai'n cael ei ystyried er budd y cyhoedd ar unrhyw adeg.

 

4.7

Bod dogfennau'r gwrandawiad terfynol yn cynnwys delweddau gweledol ychwanegol ar ffurf ffotograffau a chynlluniau o'r safle dan sylw a fyddai'n dileu'r angen am ymweliad ffurfiol â'r safle.