Agenda item
MODEL BUSNES YN Y DYFODOL AR GYFER Y LLINELL GOFAL YN SIR GAERFYRDDIN.
Cofnodion:
Cafodd y Pwyllgor gyflwyniad oedd yn rhoi diweddariad ar Wasanaeth Gwybodaeth, Cyngor a Chymorth y mae ac y bydd yr Awdurdod yn ei gynnig, ynghyd â gwasanaethau ataliol yng nghyd-destun dyletswyddau statudol o dan Ddeddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014.
Rhoddodd y cyflwyniad drosolwg o fodel busnes arfaethedig ar gyfer y Llinell Gofal yn Sir Gaerfyrddin, gan gynnwys cefndir a chyd-destun manwl o ran y rhesymau dros ystyried model busnes newydd a throsolwg o’r cyfleoedd mae hyn yn eu cyflwyno i’r Awdurdod yn y dyfodol.
Mae’r Llinell Gofal yn derbyn rhwng 600k-700k o alwadau bob blwyddyn ac mae ganddo gorff enfawr o gwsmeriaid. Daw ymhell dros 80% o’i incwm o’r tu allan i’r sir, ac mae cwsmeriaid yn cynnwys Awdurdodau Lleol eraill a Pharciau Cenedlaethol.
Roedd model busnes newydd yn cael ei awgrymu i wella cyfleoedd incwm gan fod angen i’r gwasanaeth fod yn hunanddigonol. Un o’r dewisiadau sy’n cael eu harchwilio yw datblygu Cwmni Masnachu Awdurdod Lleol y byddai’r Awdurdod Lleol yn llwyr berchennog arno. Cafodd cynllun busnes manwl ei baratoi, ac mae’n mynd trwy broses ymgynghori ar hyn o bryd.
Cafwyd y cwestiynau/sylwadau canlynol yn dilyn y cyflwyniad:-
· Pan ofynnwyd pa adborth a gafwyd gan staff o ran symud o weithio i Awdurdod Lleol i’r hyn sydd i bob pwrpas yn gwmni preifat, esboniodd Rheolwr y Gwasanaeth Gwybodaeth, Cyngor a Chymorth y byddai Cwmni Masnachu (LATC) Awdurdod Lleol yn eiddo’n llwyr i’r Awdurdod Lleol ac mai mater iddyn nhw fyddai pennu’r amodau a thelerau. Dywedwyd y cynhaliwyd digwyddiad yn ddiweddar ar gyfer holl staff a chynrychiolwyr o’r Undebau ac Adnoddau Dynol pan esboniwyd yn glir iawn nad oedd y model busnes newydd yn gyfrwng ar gyfer newid yr amodau a thelerau mewn unrhyw ffordd. Nodwyd fod holiaduron ar gael i staff wneud unrhyw sylwadau am y broses yn ddienw;
· Lleisiwyd pryder fod Cwmni Masnachu yn breifateiddio o dan enw arall. Esboniodd Rheolwr y Gwasanaeth Gwybodaeth, Cyngor a Chymorth y byddai gan y LATC Fwrdd Rheoli fyddai’n gorfod adrodd yn rheolaidd i’r Bwrdd Gweithredol. Bydd y Bwrdd Gweithredol yn sicrhau bod yr holl ragofalon yn eu lle. Mae cefnogaeth yr Awdurdod Lleol yn arbennig o bwysig. Nid preifateiddio yw hyn, ac os llwyddwn i sefydlu LATC byddwn yn elwa’n fawr a gallai’r arian y bydd yn ei gynhyrchu gael ei ail-fuddsoddi mewn gofal cymdeithasol;
· Os yw’r LATC yn eiddo’n llwyr i’r Awdurdod Lleol, gofynnwyd i’r swyddogion pam na ellid ei adael fel y mae. Esboniodd Rheolwr y Gwasanaeth Gwybodaeth, Cyngor a Chymorth nad oes gan Awdurdodau Lleol hawl i wneud elw gan eu bod yn gaeth i ddeddfwriaeth, ond y gwir yw bod angen inni wneud elw a gall Cwmni Masnachu ddefnyddio difidendau;
· Pan ofynnwyd a fyddai gan y Cwmni Masnachu ei swyddogion Adnoddau Dynol a Chyflogres ac ati ei hun, esboniodd Rheolwr y Gwasanaeth Gwybodaeth, Cyngor a Chymorth y byddid yn y lle cyntaf yn defnyddio systemau mewnol yr Awdurdod megis Adnoddau Dynol, Cyflogres, TG ac ati er mwyn sicrhau parhad;
· Nodwyd fod angen cynllun marchnata pendant a gofynnwyd i’r swyddogion a oedd hynny wedi cael ei wneud. Cadarnhaodd Rheolwr y Gwasanaeth Gwybodaeth, Cyngor a Chymorth y byddai angen gwneud hynny ac y byddai’n rhaid i’r marchnata fod yn gryf iawn gan nad yng Nghymru’n unig y byddai’r gwaith y byddent yn cynnig amdano;
· Gofynnwyd a fyddai unrhyw weithwyr newydd ar yr un amodau a thelerau â gweithwyr presennol, a fyddent yn aros yn y swyddfeydd ym Mhorth y Dwyrain ac a fyddai pob gweithiwr yn derbyn yr isafswm cyflog o leiaf; dywedwyd wrth y Pwyllgor fod yr achos busnes yn datgan yn glir iawn na fydd weithlu dwy haen, sy’n golygu y bydd pob gweithiwr newydd yn cael eu cyflogi ar yr un amodau a thelerau ac ar yr isafswm cyflog o leiaf. O ran Porth y Dwyrain a chael eu cyd-leoli gyda chydweithwyr iechyd, mae hynny’n berffaith a bydd y tîm yn aros yno am y tro, ond efallai y wynebir problemau gyda’r lleoliad o ran ei faint yn y dyfodol ac efallai y bydd rhaid chwilio am gartref arall, efallai yn y Pentref Llesiant newydd.
PENDERFYNWYD y dylid nodi’r wybodaeth.
Dogfennau ategol:
Cyngor a Democratiaeth
Y Cyngor
Cynghorwyr, ACau ac ASau
- Eich Cynghorydd Sir
- Strategaeth Cyfranogiad y Cyhoedd a'r Cynllun Deiseb
- Lwfansau a buddiannau cynghorwyr
- Cynghorwyr Tref a Chymuned
- Aelodau Senedd Cymru
- Aelodau Seneddol
- Sut mae bod yn Gynghorydd
Adrannau'r Cyngor
Dweud eich dweud
- Ymgynghoriad ar y gyllideb 2024Gyllideb
- Prif Gynllun Teithio Llesol Y Tymbl
- Strategaeth Hamdden 2023-33 ymgynghoriad cymunedol
- Trwyddedu Bridio Cŵn yn Sir Gaerfyrddin
- Cynnig i ffedereiddio Ysgol Rhys Prichard ac Ysgol Llangadog o 1 Medi 2024.
- Polisi codi tâl am wasanaethau gofal cymdeithasol
- Polisi Dyrannu Tai Cymdeithasol
- Strategaeth Leol ar gyfer Perygl Llifogydd 2024-2030
- Strategaeth y Rhaglen Moderneiddio Addysg
- Strategaeth Cyfleusterau Cyhoeddus Sir Gaerfyrddin
- Creu Sir Gaerfyrddin Ddigidol
- Holiadur Preswylwyr Sir Gâr 2023
- Ymgynghoriad ynghylch Polisi Plant sy'n Codi'n 4 Oed Ysgolion Cynradd 2025/26
- Asesiad Rheoliadau Cynefinoedd ar gyfer yr Ail Gynllun Datblygu Lleol Diwygiedig Adneuo 2018-2033
- Arfarniad Cynaliadwyedd Integredig ar gyfer yr Ail Gynllun Datblygu Lleol Diwygiedig Adneuo 2018-2033
Pwyllgorau a Chyfarfodydd
- Agendâu a chofnodion
- Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio
- Dyddiadur y Cyngor
- Pwyllgor Gwasanaethau Democrataidd
- Y Cabinet
- Penderfyniadau swyddogion
- Blaengynlluniau Waith
- Pwyllgor Cynllunio
- Craffu
- Pwyllgor Safonau
- Cyngor Ymgynghorol Sefydlog dros Addysg Grefyddol (CYSAG)
Strategaethau a chynlluniau
- Cynllun Cyflenwi Tai Fforddiadwy 2016 - 20
- Datganiad Gweledigaeth y Cabinet 2022 - 2027 (Gorffennaf 2022)
- Strategaeth Drawsnewid Cyngor Sir Caerfyrddin
- Polisi Diogelu Corfforaethol
- Strategaeth Ddigidol ar gyfer Ysgolion 2018 - 2021
- Strategaeth Technoleg Ddigidol 2018 - 2021
- Strategaeth Trawsnewid Digidol
- Cymorth i Deuluoedd Sir Gaerfyrddin 2018-23
- Gwybodaeth ddiweddaraf am wasanaeth Llyfrgelloedd - Symud ymlaen 2017 - 2025
- Strategaeth y Rhaglen Moderneiddio Addysg (1)
- Symud Sir Gâr Wledig Ymlaen
- Cynllun Cydraddoldeb Strategol
- Cynllun Trechu Tlodi 2023
- Strategaeth Hybu’r Gymraeg
- Safonau’r Gymraeg
- Adroddiad Blynyddol y Gymraeg
Y Cyllideb y Cyngor
Cyllideb y Cyngor
- Crynhoad Cyllideb
- Datganiad Cyfrifon
- Cronfa Bensiwn Dyfed
- Ein Rhanbarth ar Waith (ERW)
- Bargen Ddinesig Bae Abertawe
- Ffyrdd syml i arbed arian i'r Cyngor
Perfformiad y Cyngor
- Rheoli Perfformiad
- Archwiliadau, Arolygiadau ac Adroddiadau
- Y Ddeddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol
- Adroddiad Blynyddol y Cyngor 2022-23
Hysbysiadau cyhoeddus
Canllawiau Brexit
Iaith Gymraeg
Carbon Sero-net
Cydraddoldeb ac Amrywiaeth
Cyfamod Lluoedd Arfog
Etholiadau a Phleidleisio
- Etholiadau'r Comisiynydd Heddlu a Throseddu 2024
- Etholiad Cyffredinol Seneddol y Deyrnas Unedig
- Pleidleisio
- Bod yn gymwys i bleidleisio
- Sut mae pleidleisio?
- Newidiadau i bleidleisio drwy'r post a phleidleisio drwy ddirprwy
- Cofrestru i bleidleisio
- Diweddaru eich manylion ar y Gofrestr Etholiadol
- Sut i optio allan o'r gofrestr agored
- Gweld y Gofrestr Etholiadol
- Is-etholiadau
- Fy Un Agosaf - Gwybodaeth etholiadol
- Help i Bleidleiswyr Anabl
- Prawf Adnabod Pleidleisiwr
- Recriwtio ar gyfer etholiadau
Mwy ynghylch Cyngor a Democratiaeth